หมึกจอมซน
หมึกน้อยน่ารักตัวนี้ทำจากไหมพรมนะ ถึงจะกินไม่ได้แต่ก็น่ารัก ตุ๊กตาหมึกนี้ถ้าเด็กๆที่ยังถักเปียไม่ได้ต้องหาผู้ช่วยหน่อย หมึกเค้ามีหนวด 8 เส้นเด็กๆ อย่าทำขาด อย่าทำเกินนะคะ
มาทำหินทับกระดาษ Ladybug ให้คุณแม่กันนะ
อุปกรณ์
* ก้อนหินผิวเรียบรูปทรงมนคล้ายไข่
* สีอะคลิลิคสีสดใสตามชอบ และสีดำ
* สเปรย์เคลือบเงา
* ตาดุ๊กดิ๊ก
* กาว
วิธีทำ
* นำก้อนหินมาทำความสะอาด และตากให้แห้งสนิท
* ทาสีก้อนหินด้วยสีสดใสตามที่เด็กๆชอบ แล้วทิ้งไว้จนแห้ง
* ทาสีดำเพื่อเป็นส่วนหัวประมาณ 1/4 ของก้อน ตามตัวอย่าง
* ลากเส้นสีดำจากจุดกึ่งกลางของหัวผ่านตลอดแนวกลางลำตัว
* เติมจุดสีดำเล็กๆ โดยเว้นระยะห่างระหว่างกันให้สวยงาม
* เมื่อสีแห้งสนิท พ่นสเปร์ยเคลือบเงาทับ
* เมื่อแห้งแล้วติดลูกตาดุ๊กดิ๊ก
Box Monster
อุปกรณ์
* กล่องกระดาษ เช่น กล่องขนม , กล่องทิชชู ,
* กระดาษโปสเตอร์สีฟ้าอ่อน 2 แผ่น
* กระดาษโปสเตอร์สีขาว และ ดำ อย่างละ1/4 แผ่น
* รังไข่กระดาษ ตัดแยกป็นช่อง 2 ชิ้น
* สีอะคลิลิค สีดำ และ ขาว
* กาว , กรรไกร
* สีเมจิสีดำ (วาดฟัน)
* สีโปสเตอร์ เพื่อทำลวดลายของ Monster ตามชอบ
วิธีทำ
* นำรังไข่กระดาษ ที่ตัดไว้มาทาสีขาวให้ทั่ว ทิ้งไว้ให้แห้ง
* นำกล่องทิชชูมาเจาะส่วนที่จะเป็นปาก
* ห่อด้วยกระดาษโปสเตอร์สีฟ้า โดยเจาะส่วนปากเช่นกัน ควรเหลือขอบกระดาษเล็กน้อยแล้วติดกาว พับซ่อนไว้ด้านใน
* ตัดกระดาษสีขาวเป็นแนวค้าคล้ายรูปกล้วย 2 ชิ้น แล้วใช้สีเมจิขีดเป็นแนวฟัน
* ติดส่วนของฟันบน-ล่างกับขอบด้านใน
* ตัดกระดาษสีฟ้าเพื่อทำเท้า 2 ชิ้น (อย่าลืมเหลือพื้นที่เพื่อติดกาว) ติดเล็บด้วยกระดาษสีขาวเล็กๆ
* ติดส่วนเท้าเข้ากับด้านล่างของกล่อง
* นำรังไข่ในข้อ 1 มาวาดจุดสีดำตรงกลางเพื่อเป็นตา
* แต่งขนตาด้วยแถบกระดาษสีดำตัดแหลม ติดกาวให้เรียบร้อย
* ทำหางโดยใช้กระดาษ สีฟ้า ตัดรูปร่างตามชอบ แล้วติดกาวไว้ด้านข้างค่อนไปทางหลังกล่อง
* ตกแต่งลวดลายด้วยสีโปสเตอร์
Tips: ลองสร้างสัตว์ประหลาดใหม่ๆด้วยวัสดุอื่น เช่น ถ้วยโจ๊ก กล่องหลายๆขนาด
หมึกน้อยน่ารักตัวนี้ทำจากไหมพรมนะ ถึงจะกินไม่ได้แต่ก็น่ารัก ตุ๊กตาหมึกนี้ถ้าเด็กๆที่ยังถักเปียไม่ได้ต้องหาผู้ช่วยหน่อย หมึกเค้ามีหนวด 8 เส้นเด็กๆ อย่าทำขาด อย่าทำเกินนะคะ
อุปกรณ์
• ไหมพรมสีที่ชอบ 2 สี
• กาว , กรรไกร
• ตาดุ๊กดิ๊กขนาดเล็ก
• ไม้บรรทัด
วิธีทำ
• ตัดไหมพรมเป็น 48 ชิ้น ความยาวเส้นละ 12 นิ้ว สามารถใช้วิธีพันรอบไม่บรรทัด
• รูดไหมพรมออกจากไม้บรรทัด พับครึ่งแล้วมัดตรงกลางให้แน่น
• ม้วนไหมพรมเป็นก้อนกลมเพื่อหนุนไว้ด้านในหัวหมึก
• ตลบด้านที่เป็นปมเข้าด้านใน ใส่ก้อนไหมพรมที่เตรียมไว้ จัดเรียงเส้นไหมคลุมให้มิด สวยงามแล้วผูกให้แน่น เป็นส่วนหัว
• ถักเปียเป็นหนวดหมึก ทั้ง 8 เส้น โดยใช้เส้นไหมเปียละ 12 เส้น
• ติดตาดุ๊กดิ๊ก และปากยิ้ม
TIPS : เพิ่มความน่ารักให้เจ้าหมึกน้อยโดยประดิษฐ์หมวกเล็กๆ หรือใช้ดอกไม้โครเชถัก ที่มีขายสำเร็จรูปก็ได้ .... หมึกไม่ใช่ปลานะคะเด็กๆ รู้ไหมเอ่ยว่าหมึกเป็นสัตว์ประเภทเดียว กับอะไร?
ครอบครัว Lady Bug
อุปกรณ์
* ก้อนหินผิวเรียบรูปทรงมนคล้ายไข่
* สีอะคลิลิคสีสดใสตามชอบ และสีดำ
* สเปรย์เคลือบเงา
* ตาดุ๊กดิ๊ก
* กาว
วิธีทำ
* นำก้อนหินมาทำความสะอาด และตากให้แห้งสนิท
* ทาสีก้อนหินด้วยสีสดใสตามที่เด็กๆชอบ แล้วทิ้งไว้จนแห้ง
* ทาสีดำเพื่อเป็นส่วนหัวประมาณ 1/4 ของก้อน ตามตัวอย่าง
* ลากเส้นสีดำจากจุดกึ่งกลางของหัวผ่านตลอดแนวกลางลำตัว
* เติมจุดสีดำเล็กๆ โดยเว้นระยะห่างระหว่างกันให้สวยงาม
* เมื่อสีแห้งสนิท พ่นสเปร์ยเคลือบเงาทับ
* เมื่อแห้งแล้วติดลูกตาดุ๊กดิ๊ก
Tips:* หินก้อนใหญ่จะจับถนัดมือกว่าแต่ก็จะมีน้ำหนักมากขึ้นตามไปด้วย เด็กๆต้องระมัดระวัง
Box Monster
อุปกรณ์
* กล่องกระดาษ เช่น กล่องขนม , กล่องทิชชู ,
* กระดาษโปสเตอร์สีฟ้าอ่อน 2 แผ่น
* กระดาษโปสเตอร์สีขาว และ ดำ อย่างละ1/4 แผ่น
* รังไข่กระดาษ ตัดแยกป็นช่อง 2 ชิ้น
* สีอะคลิลิค สีดำ และ ขาว
* กาว , กรรไกร
* สีเมจิสีดำ (วาดฟัน)
* สีโปสเตอร์ เพื่อทำลวดลายของ Monster ตามชอบ
วิธีทำ
* นำรังไข่กระดาษ ที่ตัดไว้มาทาสีขาวให้ทั่ว ทิ้งไว้ให้แห้ง
* นำกล่องทิชชูมาเจาะส่วนที่จะเป็นปาก
* ห่อด้วยกระดาษโปสเตอร์สีฟ้า โดยเจาะส่วนปากเช่นกัน ควรเหลือขอบกระดาษเล็กน้อยแล้วติดกาว พับซ่อนไว้ด้านใน
* ตัดกระดาษสีขาวเป็นแนวค้าคล้ายรูปกล้วย 2 ชิ้น แล้วใช้สีเมจิขีดเป็นแนวฟัน
* ติดส่วนของฟันบน-ล่างกับขอบด้านใน
* ตัดกระดาษสีฟ้าเพื่อทำเท้า 2 ชิ้น (อย่าลืมเหลือพื้นที่เพื่อติดกาว) ติดเล็บด้วยกระดาษสีขาวเล็กๆ
* ติดส่วนเท้าเข้ากับด้านล่างของกล่อง
* นำรังไข่ในข้อ 1 มาวาดจุดสีดำตรงกลางเพื่อเป็นตา
* แต่งขนตาด้วยแถบกระดาษสีดำตัดแหลม ติดกาวให้เรียบร้อย
* ทำหางโดยใช้กระดาษ สีฟ้า ตัดรูปร่างตามชอบ แล้วติดกาวไว้ด้านข้างค่อนไปทางหลังกล่อง
* ตกแต่งลวดลายด้วยสีโปสเตอร์
Tips: ลองสร้างสัตว์ประหลาดใหม่ๆด้วยวัสดุอื่น เช่น ถ้วยโจ๊ก กล่องหลายๆขนาด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น